Đổi mới nâng cao chất lượng công tác tham mưu, tổng hợp của Văn phòng cấp ủy

Đăng ngày 30-12-2022
100%

 

Ngày 30-12, Văn phòng Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tổng kết công tác Văn phòng cấp ủy năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023. Đồng chí Lê Quốc Chỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.

Đồng chí Lê Quốc Chỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Năm 2022, Văn phòng cấp uỷ các cấp đã vượt qua nhiều khó khăn, hoàn thành khối lượng công việc lớn, đạt chất lượng cao, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu lãnh đạo của cấp ủy. Trong đó đã làm tốt công tác tham mưu, đề xuất chương trình công tác trọng tâm của cấp ủy; tham mưu cấp ủy thực hiện tốt chương trình công tác, giải quyết các công việc đảm bảo theo đúng quy chế làm việc. Đôn đốc, theo dõi việc tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, cụ thể hóa thành các nghị quyết chuyên đề toàn khóa, chương trình công tác trọng tâm, chiến lược. Sắp xếp tổ chức bộ máy hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Nâng cao hiệu quả công tác phối hợp giữa các văn phòng với các cơ quan tham mưu giúp việc cấp ủy và các cơ quan chức năng trong từng công việc cụ thể. Trình độ, năng lực tham mưu, tổng hợp và vai trò là trung tâm thông tin tổng hợp phục vụ lãnh đạo của Văn phòng Tỉnh ủy và các văn phòng có nhiều tiến bộ. Công tác tiếp dân được đảm bảo đúng quy định. Năng lực tham mưu, phục vụ về tài chính, quản trị, hành chính, văn thư, lưu trữ, bảo mật ngày càng nâng cao. Tính chuyên nghiệp và tận tụy, chu đáo trong công tác phục vụ được thể hiện rõ, một số việc đạt trình độ cao, nhất là việc ban hành và thực hiện các quy chế, quy trình, quy định; việc sắp xếp tổ chức bộ máy và cán bộ.

Năm 2023, Văn phòng tiếp tục tham mưu cấp ủy lãnh đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trọng tâm. Tiếp tục nâng cao chất lượng công tác tham mưu, tổng hợp; tiếp nhận, xử lý đơn, thư gửi đến cấp ủy và tiếp công dân. Chủ động chuẩn bị xây dựng có chất lượng các đề án, báo cáo trình cấp ủy; tổ chức thẩm định, tham gia có chất lượng đối với các báo cáo, đề án trình cấp ủy, đảm bảo đúng tiến độ, quy trình, quy định. Nâng cao chất lượng văn bản hóa các chỉ đạo của cấp ủy, gắn với tăng cường theo dõi, đôn đốc việc triển khai thực hiện. Tiếp tục củng cố, kiện toàn, sắp xếp tổ chức, bộ máy văn phòng cấp ủy đảm bảo số lượng, đạt chất lượng để thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị được giao. 

Đồng chí Lê Văn Thế, TUV, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Văn phòng cấp ủy cho 8 cá nhân đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp Văn phòng cấp ủy.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Quốc Chỉnh ghi nhận, đánh giá cao nỗ lực của các cán bộ, công chức, người lao động Văn phòng cấp ủy các cấp trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Đồng chí đề nghị, thời gian tới, Văn phòng cấp ủy các cấp bám sát chương trình làm việc toàn khóa, cập nhật kịp thời các chỉ đạo của Trung ương, tham mưu xây dựng và tổ chức thực hiện tốt chương trình công tác năm, quý, tháng; định kỳ rà soát bổ sung cho phù hợp để hoàn thành chương trình công tác toàn khóa của cấp ủy với chất lượng cao nhất. Rà soát các quy định của Trung ương để sớm phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tham mưu sửa đổi, bổ sung quy chế làm việc của cấp ủy, đảm bảo chặt chẽ, đúng quy định, phù hợp và dễ dàng triển khai thực hiện. Tăng cường đổi mới, nâng cao chất lượng tham mưu trên tất cả các lĩnh vực, nhất là đổi mới công tác thẩm tra, thẩm định các văn bản trước khi trình cấp ủy trong các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh. Đặc biệt là tăng cường công tác nắm tình hình để có được những dự báo chính xác, từ đó chủ động tham mưu những giải pháp thiết thực, hiệu quả trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy. Tiếp tục phát huy chức năng là trung tâm thông tin phục vụ sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, là đầu mối giúp Thường trực cấp ủy xử lý công việc hàng ngày. Thực hiện tốt chế độ thông tin báo cáo, gửi nhận văn bản, đảm bảo kịp thời, đúng quy trình, quy định. Tiếp tục phát huy truyền thống, tinh thần đoàn kết, thống nhất trong tập thể lãnh đạo, công chức, người lao động của Văn phòng. Đẩy mạnh hơn nữa công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ; tạo điều kiện thuận lợi để từng cán bộ, công chức được phát huy năng lực, sở trường công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tại hội nghị, Văn phòng Tỉnh ủy đã trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Văn phòng cấp ủy cho 8 cá nhân đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp Văn phòng cấp ủy./.

Tin, ảnh: Văn Huỳnh

°
37 người đang online
Lịch Vạn Niên & Lịch Âm 2023 Ôn Thi GPLX 600 & Mô Phỏng 120