Các cấp Hội Chữ thập đỏ Tỉnh Nam Định phát động ủng hộ người dân Thổ Nhĩ Kỳ và Syria khắc phục thảm họa động đất

Đăng ngày 10-03-2023
100%

 

Căn cứ sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chấp hành Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã ra Lời kêu gọi ủng hộ nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ và Xy-ri khắc phục thảm hoạ động đất. Hưởng ứng Lời kêu gọi của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; sự chỉ đạo của Tỉnh ủy UBND tỉnh Nam Định. Sáng ngày 07/3/2023, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nam Định tổ chức Hội nghị Phát động ủng hộ người dân Thổ Nhĩ Kỳ và Syria khắc phục thảm họa động đất.
 
Đồng chí Phạm Minh Phương – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh chủ trì Hội nghị.
Tại Hội nghị, sau khi chia sẻ về tình hình trận động đất mạnh xảy ra tại khu vực phía Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ và Đông Bắc Syria các trận động đất đã làm hơn 50.000 người thiệt mạng, trong đó có khoảng 6.000 người ở Syria. Hàng chục nghìn người vẫn đang mất tích và hàng trăm nghìn người mất nhà cửa, phá hủy hàng ngàn ngôi nhà và gây thiệt hại thảm khốc. Ngân hàng Thế giới (WB) ngày 3-3 ước tính trận động đất có độ lớn 7,8 Richter và các đợt dư chấn tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria hồi tháng trước đã gây ra thiệt hại vật chất trực tiếp lên đến khoảng 5,1 tỉ USD. Ông Phạm Minh Phương – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã phát động đợt vận động ủng hộ Quốc tế trên phạm vi tỉnh Nam Định.
Tại Lễ phát động đại diện Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Hội Chữ thập đỏ các huyện/thành phố, các xã phường cùng đại diện các tổ chức, các nhà hảo tâm, các cán bộ, hội viên Hội Chữ thập đỏ đã tích cực hưởng ứng ủng hộ và đăng ký ủng hộ số tiền lên tới trên 270 triệu đồng. 
anh tin bai
Đại diện Hội Chữ thập đỏ các địa phương tích cực đăng ký ủng hộ chương trình.
Thông qua Hội nghị phát động, Hội Chữ thập đỏ tỉnh mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ kịp thời của Lãnh đạo các Ban, Sở, ngành, đoàn thể, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm, các tầng lớp nhân dân và cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên trên địa bàn toàn tỉnh cùng chung tay ủng hộ để người dân Thổ Nhĩ Kỳ và Syria sớm khắc phục hậu quả.
anh tin bai
Lãnh đạo, cán bộ, hội viên Hội Chữ thập đỏ và các đại biểu tham gia ủng hộ kinh phí.
Theo đó, thời gian tiếp nhận ủng hộ từ ngày 07/3/2023 đến hết ngày 30/4/2023. Hình thức ủng hộ bằng tiền mặt, được chuyển trực tiếp về Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nam Định, số 169 Trần Hưng Đạo, thành phố Nam Định; điện thoại liên hệ ông Trần Quốc Đại SĐT: 0916.578.919; Bà Trần Thị Ngân SĐT: 0389.984.098
Hoặc chuyển khoản về:
   - Số tài khoản : 320.120.100.1937
   - Tên tài khoản : Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nam Định
   - Tại: Ngân hàng NN&PTNT chi nhánh thành phố Nam Định.
   - Nội dung chuyển tiền ghi: “ Tên đơn vị/cá nhân Ủng hộ động đất Thổ Nhĩ Kỳ và Xy-ri”
   - Thời gian: Đợt vận động từ 07/3/2023 đến hết ngày 30/4/2023.
* Toàn bộ kinh phí tiếp nhận ủng hộ thông qua các cấp Hội Chữ thập đỏ của tỉnh sẽ được Hội Chữ thập đỏ tỉnh chuyển 100% về Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam để báo cáo Chính phủ chuyển và ủng hộ các nước bị động đất./.
°
29 người đang online
Lịch Vạn Niên & Lịch Âm 2023 Ôn Thi GPLX 600 & Mô Phỏng 120