Cổ động viên Nam Định - Động lực cuồng nhiệt cho các đội thi đấu trên sân Thiên Trường

Đăng ngày 10-05-2022
100%

 

Sau hai lượt trận thi đấu đầu tiên tại bảng B môn bóng đá nam SEA Games 31, một trong các ấn tượng mạnh để lại cho các đoàn VĐV, HLV, phóng viên, người hâm mộ bóng quốc tế chính là sự cuồng nhiệt của các cổ động viên (CĐV), người hâm mộ bóng đá Nam Định với phong cách cổ động nhiệt tình, thân thiện, mến khách. Trong cả 4 trận đấu diễn ra trên Sân vận động Thiên Trường vừa qua vào các ngày 7 và ngày 9-5, có 25-30 nghìn khán giả vào sân cổ vũ mỗi trận. Đặc biệt những trận tuyển U23 Thái Lan thi đấu vào lúc 19h00, cả 4 khán đài đều không còn chỗ trống. Hình ảnh những quốc kỳ của các đội tuyển liên tục được trưng trên các khán đài hòa cùng tiếng trống, tiếng chiêng, tiếng nhạc kèn vang rộn trong các trận đấu đã tạo nên một bầu không khí vô cùng sôi động, náo nhiệt của ngày hội bóng đá lớn của khu vực.

Cổ động viên chật kín các khán đài SVĐ Thiên Trường cổ vũ đội tuyển U23 Thái Lan và U23 Singapore.

Ảnh: Viết Dư

Trước giờ khai mạc môn bóng đá nam SEA Games 31 (7-5), Hội CĐV bóng đá Nam Định đã tổ chức diễu hành cổ động kéo dài hơn 1 tiếng đồng hồ trên khắp các tuyến đường, phố trung tâm khu vực thành phố Nam Định và các địa điểm tập luyện, thi đấu của các đội bóng cho cả 5 đội tuyển U23: Lào, Thái Lan, Singapore, Malaysia, Campuchia. Ban nhạc truyền thống của Hội CĐV bóng đá Nam Định với 60 tay kèn, 18 tay trống và nhiều nhạc cụ khác luôn chuẩn bị sẵn sàng để diễu hành và mang vào sân cổ vũ cho các cầu thủ thi đấu đạt kết quả tốt nhất. Trên trang chủ của Liên đoàn bóng đá Lào đã đăng tải đoạn clip ghi lại hình ảnh Hội CĐV bóng đá Nam Định diễu hành, dừng chân tại Khách sạn Nam Cường, nơi đóng quân của thầy trò HLV Michael Weiss. Đích thân HLV trưởng U23 Lào cùng các học trò đã xuống sảnh khách sạn để cảm ơn tới CĐV bóng đá Nam Định. Cầu thủ của các đội tuyển cũng lây không khí hào hứng đứng ngoài ban công để chụp ảnh và quay clip lưu lại làm kỷ niệm.

Hội Cổ động viên bóng đá Nam Định tham gia cổ vũ nhiệt tình các trận đấu bóng đá tại Seagame 31 tổ chức tại Nam Định.

Ảnh: Viết Dư

Một hội viên Hội CĐV bóng đá Nam Định chia sẻ: Để làm nên thành công chung của SEA Games 31 tổ chức tại Nam Định, dù đội tuyển U23 Việt Nam không thi đấu tại “chảo lửa” Thiên Trường nhưng người hâm mộ bóng đá Thành Nam sẽ luôn đề cao tinh thần hiếu khách, cuồng nhiệt và đam mê cùng trái bóng tròn, cùng nhau cổ vũ hết mình cho các đội tuyển, tạo nên ngày hội bóng đá trên mảnh đất Thành Nam và cho bạn bè quốc tế thấy được tình cảm nồng hậu của người Việt Nam đối với các nước.

Những hình ảnh đẹp về tình hữu nghị Việt - Lào được lan tỏa trên các khán đài SVĐ Thiên Trường.

Ảnh: Viết Dư

Phát biểu họp báo sau trận đấu đầu tiên của U23 Lào, HLV Michael Weiss cảm ơn người hâm mộ bóng đá Nam Định đã dành nhiều tình cảm cho đội bóng của ông; cho ông và các cầu thủ cảm thấy như được thi đấu tại sân nhà. Không riêng U23 Lào nhận được nhiều tình cảm của khán giả Thành Nam, những trận đấu góp mặt của đội tuyển U23 Thái Lan cũng được nhiều người hâm mộ bóng đá Nam Định quan tâm vì đây là đối thủ mạnh, cạnh tranh tấm HCV SEA Games 31 với đội tuyển U23 Việt Nam. Gần 30 nghìn chỗ ngồi trên sân Thiên Trường đều được lấp kín, tạo ra cảnh tượng “có 1 không 2” tại SEA Games 31. Theo thống kê, con số 3 vạn CĐV vào Sân vận động Thiên Trường để cổ vũ cho các đội tuyển mà không có đội chủ nhà đã chính thức đi vào lịch sử SEA Games. Theo trang ASEAN Football, đây là kỷ lục mới về trận đấu có nhiều khán giả nhất tại một địa điểm trung lập trong lịch sử SEA Games. Sau trận đấu đầu tiên của U23 Thái Lan với U23 Malaysia, nữ trưởng đoàn U23 Thái Lan, Madam Pang chia sẻ đầy phấn khích về không khí trên SVĐ Thiên Trường: “Tôi ngạc nhiên và vui mừng khi thấy CĐV Việt Nam trên khán đài ngày hôm nay. Tôi đã theo đuổi bóng đá suốt 16 năm, do đó tôi thích nhìn thấy bầu không khí như thế này vì mang lại sự thân thiện và mến khách của người dân nơi đây. Xin cảm ơn người hâm mộ bóng đá Nam Định đã dành sự quan tâm, vào sân cổ vũ hết mình cho các đội tuyển, tiếp thêm động lực thi đấu cho các cầu thủ”.

Các cổ động viên đội tuyển bóng đá U23 Thái Lan cổ vũ cho đội nhà.

Ảnh: Viết Dư

Sau 4 trận đấu của 2 lượt trận bảng B môn bóng đá nam SEA Games 31 tổ chức tại Nam Định, giới truyền thông, những người làm bóng đá, các CĐV Đông Nam Á cũng đã dành nhiều lời tán thưởng về khung cảnh sôi động trên Sân Thiên Trường, ca ngợi tình yêu bóng đá của các CĐV Nam Định. Sự chuyên nghiệp của các CĐV không chỉ thể hiện qua phong cách cổ vũ trước, trong mỗi trận đấu mà qua cả những hành động văn minh sau trận đấu. Hàng trăm CĐV đã nán lại SVĐ Thiên Trường để cùng dọn vệ sinh, nhặt rác trên các khán đài. Chia sẻ cảm xúc về hành động đẹp này, một CĐV Thái Lan bày tỏ: “Bóng đá đẹp luôn đi cùng với hành động đẹp của CĐV. Các CĐV bóng đá Nam Định đã chinh phục trái tim người hâm mộ bởi những việc làm thể hiện sự thân thiện, văn minh”.

SEA Games 31 tại Nam Định mới chỉ diễn ra được vài ngày, người hâm mộ bóng đá Nam Định không chỉ cuồng nhiệt với bóng đá, cổ vũ chuyên nghiệp, tạo nguồn động lực mạnh mẽ cho các cầu thủ thi đấu; thể hiện trọn vẹn thông điệp “Vì một SEA Games 31 thân thiện, văn minh” và tỉnh thần “Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn”./.

°
9 người đang online
Lịch Vạn Niên & Lịch Âm 2023 Ôn Thi GPLX 600 & Mô Phỏng 120