Các đồng chí lãnh đạo tỉnh làm việc với nhà đầu tư Nhật Bản

Đăng ngày 05-11-2020
100%

 

Sáng 4-11, các đồng chí: Đoàn Hồng Phong, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh; Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi tiếp, làm việc với ông Nakagawa Tesuyuki, Tổng Giám đốc Công ty TNHH AEON MALL Việt Nam thuộc Tập đoàn AEON Nhật Bản về tìm hiểu cơ hội đầu tư vào địa bàn tỉnh. Dự buổi tiếp có các đồng chí Ủy viên Ban TVTU: Nguyễn Phùng Hoan, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Anh Dũng, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư; lãnh đạo Sở Xây dựng, Văn phòng UBND tỉnh.

Đồng chí Đoàn Hồng Phong, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh trong buổi tiếp, làm việc với nhà đầu tư Nhật Bản.

Tại buổi tiếp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đoàn Hồng Phong đã thân tình chào đón doanh nghiệp Nhật Bản đến tìm hiểu cơ hội đầu tư, đồng thời giới thiệu một số nét khái quát về vị trí địa lý, lịch sử, văn hóa, kinh tế - xã hội của tỉnh. Tỉnh Nam Định cách Thủ đô Hà Nội và cảng biển Hải Phòng gần 90km, là vùng đất có bề dày truyền thống văn hiến và cách mạng, quê hương của Vương triều Trần, nơi sản sinh ra nhiều đồng chí lãnh đạo ưu tú của Đảng, Nhà nước. Ngay từ thời Pháp thuộc, tỉnh Nam Định đã là trung tâm công nghiệp, thương mại lớn của cả nước. Hiện các vùng kinh tế của tỉnh vẫn được duy trì, tăng trưởng từ thành phố Nam Định đến các khu vực ven biển. Ngành Giáo dục và Đào tạo Nam Định liên tục là một trong những đơn vị dẫn đầu cả nước, đóng góp tích cực vào việc tạo nguồn nhân lực chất lượng cao. Năm 2019, tỉnh Nam Định là một trong 2 đơn vị của cả nước sớm hoàn thành Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Những năm gần đây, tỉnh có nhiều cơ chế khuyến khích đầu tư, trong đó nhiệm kỳ Đại hội khóa XIX, BCH Đảng bộ tỉnh đã ban hành Nghị quyết chuyên đề số 05-NQ/TU về đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh, xúc tiến và thu hút đầu tư giai đoạn 2016-2020, hiện vẫn đang được áp dụng, thực hiện. Trong một số lần sang thăm, làm việc với Nhật Bản, lãnh đạo chủ chốt của tỉnh rất tâm đắc với mô hình xây dựng, phát triển thân thiện, hài hòa giữa đô thị và nông thôn nên đang nỗ lực áp dụng, triển khai trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy bày tỏ với những lợi thế của địa phương, mong rằng sẽ thu hút được nhiều nhà đầu tư lớn, đặc biệt là các doanh nghiệp đến từ Nhật Bản nhằm đóng góp tích cực vào quá trình phát triển của tỉnh.

Các đồng chí: Đoàn Hồng Phong, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh; Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm với nhà đầu tư Nhật Bản.

Trân trọng cảm ơn những thông tin đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã cung cấp và sự đón tiếp nhiệt tình, trọng thị của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, ông Nakagawa Tesuyuki, Tổng Giám đốc Công ty TNHH AEON MALL Việt Nam đã đề đạt mong muốn được xây dựng Trung tâm thương mại lớn trên địa bàn thành phố Nam Định.

Được biết AEON là Tập đoàn bán lẻ lớn nhất Nhật Bản, hoạt động trên 10 mảng kinh doanh chính và phát triển cân bằng dưới cơ cấu Tập đoàn. Tại Việt Nam, doanh nghiệp này đã và đang xây dựng 5 trung tâm thương mại lớn, trong đó ở phía Bắc có 2 địa điểm được lựa chọn gồm ở Thủ đô Hà Nội và thành phố Hải Phòng. Dự án mới của AEON nếu được triển khai thành công tại Nam Định sẽ góp phần không nhỏ khẳng định vị thế của tỉnh; đồng thời tạo cơ hội nâng cao chất lượng cuộc sống, khuyến khích các hoạt động kinh tế, văn hóa, xã hội ở địa phương./.

°
103 người đang online
Lịch Vạn Niên & Lịch Âm 2023 Ôn Thi GPLX 600 & Mô Phỏng 120