Khai mạc lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức đối với cán bộ diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý năm 2024

áng 19/8, tại Trường Chính trị Trường Chinh, Học viện Chính trị Khu vực I (Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh) phối hợp với Tỉnh ủy Nam Định tổ chức khai mạc lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức đối với cán bộ diện Ban TVTU quản lý năm 2024 (Lớp thứ nhất). Các đồng chí: Lê Quốc Chỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; PGS.TS Nguyễn Ngọc Toàn, Phó Giám đốc Học viện Chính trị Khu vực I; các đồng chí Ủy viên Ban TVTU: Nguyễn Văn Va, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Nguyễn Mạnh Hiền, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố đến dự.

Đồng chí Lê Quốc Chỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và các đồng chí lãnh đạo tham dự lễ khai mạc lớp học.

Tham dự lớp bồi dưỡng có 120 học viên là các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo cấp trưởng, cấp phó và quy hoạch các chức danh cấp trưởng, cấp phó của các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và tương đương. Đây là những cán bộ giữ vai trò quan trọng trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội tại các địa phương, cơ quan, đơn vị.

Theo chương trình lớp bồi dưỡng, các học viên sẽ được bồi dưỡng, nghiên cứu 10 chuyên đề do Ban TVTU và Học viện Chính trị Khu vực I lựa chọn, bao quát những vấn đề trọng yếu của đất nước và của tỉnh. Các chuyên đề nghiên cứu tại lớp bồi dưỡng vừa cung cấp những kiến thức cơ bản, vừa bổ sung, cập nhật những kiến thức mới về lý luận và giải đáp những vấn đề thực tiễn đang đặt ra cho các học viên. Qua đó giúp các học viên nâng cao bản lĩnh chính trị, rèn luyện phương pháp tư duy khoa học, kịp thời cập nhật, bổ sung kiến thức để áp dụng vào thực tiễn, thiết thực phục vụ các mặt công tác trong thời gian tới.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Quốc Chỉnh phát biểu chỉ đạo tại lễ khai mạc lớp học.

Phát biểu chỉ đạo tại lớp bồi dưỡng, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Quốc Chỉnh đề nghị Ban Chỉ đạo lớp và Trường Chính trị Trường Chinh phối hợp chặt chẽ với Ban Quản lý đào tạo Học viện Chính trị Khu vực I tham mưu đảm bảo thực hiện tốt nội dung từng chuyên đề và toàn bộ chương trình khóa bồi dưỡng; chuẩn bị tốt cơ sở vật chất và các điều kiện để lớp bồi dưỡng được tổ chức theo đúng quy định. Các đồng chí học viên của lớp bồi dưỡng cần sắp xếp, bố trí thời gian một cách khoa học để tham gia đầy đủ các nội dung, chương trình của lớp; nêu cao tinh thần trách nhiệm, nghiêm túc học tập, nghiên cứu, lĩnh hội đầy đủ các nội dung được truyền đạt. Đề nghị các thầy giáo, cô giáo, báo cáo viên chuẩn bị tốt nội dung các chuyên đề; tiếp tục đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng gợi mở những vấn đề, định hướng phương pháp tiếp cận, khuyến khích tính tự giác, chủ động, mở rộng phạm vi nghiên cứu chuyên đề của mỗi học viên. Tăng cường tương tác đa chiều giữa giảng viên với học viên, giữa các học viên để các buổi học là diễn đàn trao đổi, đối thoại, phân tích, tìm lời giải cho các vấn đề thực tiễn đang đặt ra, góp phần nâng cao kiến thức, đáp ứng yêu cầu trong thực hiện nhiệm vụ.

Tin, ảnh: Văn Huỳnh