Lễ tuyên dương học sinh giỏi tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2022-2023

Sáng 20-2, Sở GD và ĐT tổ chức lễ tuyên dương học sinh giỏi (HSG) tỉnh tham dự Kỳ thi chọn HSG quốc gia năm học 2022-2023. Tới dự có các đồng chí: Phạm Gia Túc, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Các đồng chí: Phạm Gia Túc, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự lễ tuyên dương.

Trong 10 năm qua, từ năm học 2012-2013 đến nay, tỉnh ta có 747 học sinh tham dự kỳ thi chọn HSG quốc gia đạt giải (trong tổng số 897 học sinh dự thi), tỷ lệ đạt giải trung bình hàng năm trên 80%. Cụ thể trong đó có 32 giải Nhất, 231 giải Nhì, 269 giải Ba và 215 giải Khuyến khích, thuộc tốp đầu toàn quốc; đã có 14 lượt học sinh đạt giải Olympic khu vực, 15 lượt học sinh đạt giải Olympic quốc tế (trong đó có 4 Huy chương Vàng, 3 Huy chương Bạc, 8 Huy chương Đồng). Trong năm học 2021-2022, Nam Định có 68/92 học sinh đạt giải quốc gia với 4 giải Nhất, 20 giải Nhì, 29 giải Ba, 15 giải Khuyến khích. Kết quả đạt được thể hiện sự quyết tâm lớn của các nhà quản lý giáo dục, của các thầy giáo, cô giáo trong việc nâng cao chất lượng giảng dạy và nỗ lực rất lớn của học sinh, gia đình các em. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Gia Túc và đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Nghị tặng ngành GD và ĐT tỉnh lẵng hoa tươi thắm.

Để chuẩn bị cho kỳ thi chọn HSG quốc gia năm học 2022-2023, Sở GD và ĐT đã tổ chức kỳ thi HSG cấp tỉnh vào tháng 9-2022 với 667 học sinh của 8 trường THPT tham gia (gồm các trường THPT: chuyên Lê Hồng Phong, Trần Hưng Đạo, Tống Văn Trân, Lý Tự Trọng, A Hải Hậu, Giao Thủy, Nguyễn Khuyến, Nguyễn Trãi). Từ kết quả của kỳ thi, Sở GD và ĐT đã chọn được 93 học sinh xuất sắc nhất, thành lập 11 đội tuyển của 11 môn thi: Toán học, Tin học, Vật lý, Hóa học, Địa lý, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Ngoại ngữ. Trong 93 em được chọn vào các đội tuyển có 45 nam, 48 nữ; 37 em ở nông thôn; có 17 em đã đoạt giải quốc gia trong năm học trước.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Nghị phát biểu chỉ đạo tại lễ tuyên dương.

Tại buổi lễ tuyên dương, các đồng chí:  Bí thư Tỉnh ủy Phạm Gia Túc và Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Nghị đã tặng ngành GD và ĐT tỉnh lẵng hoa tươi thắm; đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Lê Đoài đã tặng hoa cho 11 giáo viên phụ trách các đội tuyển. Đồng chí Giám đốc Sở GD và ĐT Cao Xuân Hùng tặng Giấy khen và tặng hoa chúc mừng 93 em thuộc 11 đội tuyển tham dự kỳ thi.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Lê Đoài tặng hoa các giáo viên phụ trách đội tuyển.

Phát biểu tại lễ tuyên dương, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Nghị ghi nhận, biểu dương ngành GD và ĐT tỉnh đã nỗ lực, sáng tạo, khẳng định và giữ vững vị thế của giáo dục tỉnh trong tốp dẫn đầu toàn quốc; ghi nhận đóng góp của Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong trong công tác bồi dưỡng HSG. Đặc biệt, tinh thần trách nhiệm và niềm say mê của các thầy giáo, cô giáo, các em học sinh của các đội tuyển trong suốt những năm qua. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng thành tích của 93 em học sinh của các đội tuyển. Kết quả học tập đó, trước hết là từ sự nỗ lực, cố gắng, say mê, ham học hỏi của chính các em; sự cố gắng của gia đình, dòng họ đã tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các em học tập; sự cố gắng, giúp đỡ, đào tạo của các thầy cô trực tiếp giảng dạy các em và công sức của cán bộ quản lý nhà trường, ngành GD và ĐT; sự động viên, tạo điều kiện của các cấp ủy Đảng, chính quyền. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chúc các em bình tĩnh, tự tin, giành kết quả cao nhất trong kỳ thi sắp tới./.

baonamdinh.com.vn