Thường trực HĐND tỉnh tập huấn kỹ năng hoạt động cho đại biểu HĐND

Thực hiện chương trình công tác năm 2022, ngày 13-9, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn bồi dưỡng kỹ năng hoạt động cho đại biểu HĐND tỉnh và Thường trực HĐND, lãnh đạo các ban HĐND các huyện, thành phố. Tham dự hội nghị có các đồng chí: Lê Quốc Chỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Mai Thanh Long, TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Quang cảnh hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Quốc Chỉnh nêu rõ: Qua 2 năm hoạt động của nhiệm kỳ 2021-2026, trong bối cảnh tình hình dịch COVID-19 có nhiều diễn biến phức tạp, HĐND tỉnh và HĐND các huyện, thành phố đã có nhiều cố gắng trong triển khai các nhiệm vụ công tác của HĐND theo quy định; đồng thời tích cực đổi mới để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động góp phần xây dựng chính quyền địa phương vững mạnh. Nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp và tiếp tục nâng cao kiến thức, kỹ năng hoạt động của đại biểu HĐND, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức tập huấn cho đại biểu HĐND tỉnh, Thường trực HĐND, lãnh đạo các ban HĐND các huyện, thành phố; qua đó đã giúp các đại biểu nhận thức sâu hơn, nắm chắc hơn về chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của HĐND trong hệ thống chính quyền địa phương, có thêm kiến thức, kinh nghiệm để từ đó áp dụng vào thực tế hoạt động của mỗi đại biểu cũng như hoạt động chung của HĐND các cấp trong tỉnh.

Đồng chí Lê Quốc Chỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tham dự hội nghị.

Đồng chí đề nghị các đại biểu nêu cao tinh thần trách nhiệm, nghiêm túc tiếp thu, nắm bắt các vấn đề; tích cực trao đổi, thảo luận, chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay, nhất là nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ của người đại biểu dân cử để các đồng chí báo cáo viên và các vị đại biểu trao đổi, giải đáp, tháo gỡ. Sau hội nghị, các đại biểu có thể áp dụng ngay những nội dung, kiến thức đã được trao đổi, truyền đạt vào thực tiễn hoạt động, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND tỉnh, HĐND các huyện, thành phố trong thời gian tới.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Quốc Chỉnh phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về 2 chuyên đề, gồm: Kỹ năng giám sát chuyên đề; Kỹ năng phát biểu, thảo luận và chất vấn tại kỳ họp HĐND. Đây là những chuyên đề hết sức cơ bản, liên quan trực tiếp đến hoạt động của HĐND, các ban HĐND và đại biểu HĐND. Qua đó, giúp các đại biểu có thêm kiến thức, kinh nghiệm trong hoạt động giám sát và thảo luận, chất vấn tại kỳ họp, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ của người đại biểu dân cử, nhất là đối với các đại biểu kiêm nhiệm, đại biểu lần đầu tham gia HĐND./.

Tin, ảnh: Văn Trọng