Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chúc mừng các cơ quan báo chí nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

 Nhân dịp kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21-6-1925 - 21-6-2022), sáng 20-6, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đến thăm, chúc mừng các cơ quan báo chí và đội ngũ những người làm báo trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Phạm Gia Túc, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đến thăm, chúc mừng tập thể cán bộ, phóng viên, người lao động Báo Nam Định. Đồng chí Lê Quốc Chỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đến thăm, chúc mừng cán bộ, hội viên Hội Nhà báo tỉnh. Đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, chúc mừng tập thể cán bộ, phóng viên, người lao động Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh.

Đồng chí Phạm Gia Túc, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ và các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng lẵng hoa tươi thắm chúc mừng tập thể cán bộ, phóng viên, người lao động của Báo Nam Định. Ảnh: Viết Dư

Đồng chí Phạm Gia Túc, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ và các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng lẵng hoa tươi thắm chúc mừng tập thể cán bộ, phóng viên, người lao động của Báo Nam Định.

Ảnh: Viết Dư

Các đồng chí lãnh đạo các cơ quan báo chí đã báo cáo với các đồng chí lãnh đạo tỉnh những kết quả nổi bật đạt được thời gian qua. Trong đó khẳng định, cùng với sự phát triển và lớn mạnh của báo chí cách mạng Việt Nam, báo chí Nam Định với lịch sử 97 năm đã thực sự chứng tỏ được vị thế, vai trò trong công cuộc xây dựng, phát triển của quê hương, đất nước; thể hiện rõ chức năng là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ, chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội, đoàn thể quần chúng, là diễn đàn của nhân dân tỉnh nhà. Đội ngũ những người làm báo trên địa bàn tỉnh đã chủ động học tập, rèn luyện cả về bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp, chuyên môn nghiệp vụ, ngoại ngữ, ứng dụng công nghệ thông tin, kỹ năng làm báo đa phương tiện.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Quốc Chỉnh tặng Hội Nhà báo tỉnh bức tranh Chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Quốc Chỉnh tặng lẵng hoa tươi thắm chúc mừng Hội Nhà báo tỉnh.

Ảnh: Xuân Thu

Qua các tác phẩm báo chí, các nhà báo trong tỉnh đã cổ vũ tinh thần thi đua lao động sáng tạo xây dựng, bảo vệ quê hương của cán bộ, đảng viên, nhân dân dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, phản ánh trung thực, kịp thời những sự kiện chính trị, kinh tế - xã hội, văn hóa, quốc phòng, an ninh suốt những năm qua… Báo Nam Định đang làm tốt chức năng, nhiệm vụ của tờ báo Đảng trong việc tuyên truyền, đưa Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 đi vào cuộc sống; tuyên truyền,  vận động, quảng bá kết quả thực hiện việc "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân.

Đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, Văn phòng UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng cán bộ, phóng viên Đài Phát thanh và truyền hình tỉnh nhân ngày Báo chí cách mạng Việt Nam. Ảnh: Hoàng Tuấn

Đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, Văn phòng UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng cán bộ, phóng viên Đài Phát thanh và truyền hình tỉnh nhân ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.

Ảnh: Hoàng Tuấn

Ban Biên tập Báo Nam Định thường xuyên có những giải pháp mới lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao chất lượng tuyên truyền trên các loại hình báo in và báo điện tử; tích cực chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin vào quy trình làm báo hiện đại. Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh tích cực tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tuyên truyền, cổ vũ nhân rộng các điển hình tiên tiến mới trên mọi lĩnh vực đời sống. Ban Giám đốc Đài Phát thành và Truyền hình tỉnh thường xuyên lãnh đạo, chỉ đạo đổi mới thời lượng phát thanh, truyền hình phù hợp với điều kiện thực tế; chuyển đổi phát sóng truyền hình từ Analog sang công nghệ số HD. Hội Nhà báo tỉnh đã tích cực đổi mới hoạt động, nhất là công tác tập hợp, nâng cao nghiệp vụ cho hội viên, trao giải báo chí; mở rộng mô hình tổ chức; phối hợp với các sở, ngành hữu quan trong việc triển lãm báo Xuân, tổ chức hội báo, xuất bản Tạp chí Người làm báo Nam Định định kỳ hàng năm...

Đồng chí Phạm Gia Túc, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ và các đồng chí lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm cùng các đồng chí lãnh đạo chủ chốt Báo Nam Định. Ảnh: Viết Dư

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ và các đồng chí lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm cùng các đồng chí lãnh đạo chủ chốt Báo Nam Định.

Ảnh: Viết Dư

Phát biểu tại những nơi đến thăm, các đồng chí lãnh đạo tỉnh ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao kết quả, thành tích các cơ quan báo chí trong tỉnh đạt được trong thời gian qua và khẳng định đội ngũ những người làm báo đã có nhiều nỗ lực, cố gắng trong thực hiện nhiệm vụ, qua các tác phẩm báo chí đang góp phần tạo nên sức lan tỏa, sự quyết tâm của các tầng lớp nhân dân trong việc xây dựng tỉnh Nam Định ngày càng phát triển. Bên cạnh đó, các cơ quan Báo Nam Định, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh đang trở thành kênh thông tin hữu ích không chỉ đối với người dân trong tỉnh mà còn giúp cho những người con Nam Định đang sinh sống ở trong và ngoài nước có thêm hiểu biết về sự phát triển từng ngày của quê hương.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Quốc Chỉnh tặng Hội Nhà báo tỉnh bức tranh Chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: Xuân Thu

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng Hội Nhà báo tỉnh bức tranh Chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Ảnh: Xuân Thu

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đề nghị thời gian tới các cơ quan báo chí và đội ngũ những người làm báo trong tỉnh tiếp tục học tập, rèn luyện, nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, từ đó không ngừng nâng cao chất lượng các tác phẩm báo chí; tiếp tục tuyên truyền đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của tỉnh đến với mọi tầng lớp nhân dân. Các cơ quan báo chí trong tỉnh phải thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền, thể hiện vai trò truyền thông tạo nên sự đồng thuận, cổ vũ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX đã đề ra; phấn đấu đến năm 2030 đưa Nam Định trở thành tỉnh phát triển khá của cả nước.

Đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chúc mừng cán bộ, phóng viên Đài Phát thanh và Truyền hỉnh tỉnh. Ảnh: Hoàng Tuấn

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chúc mừng cán bộ, phóng viên Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh.

Ảnh: Hoàng Tuấn

* Nhân dịp kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, các đồng chí Ủy viên Ban TVTU, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố cũng đến thăm, động viên, chúc mừng các cơ quan báo chí và đội ngũ những người làm báo trong tỉnh. Những lẵng hoa tươi thắm của các tập thể, cá nhân là niềm động viên, khích lệ những người làm báo nỗ lực vươn lên, thường xuyên hoàn thành tốt trọng trách của mình như lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh: "Cán bộ báo chí cũng là chiến sĩ cách mạng. Cây bút, trang giấy là vũ khí sắc bén của họ"./.

baonamdinh.com.vn