Bế mạc Kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XV

Sau 19 ngày làm việc, chiều 16-6, Quốc hội khóa XV tiến hành bế mạc Kỳ họp thứ ba. Tham dự phiên bế mạc có Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đại biểu Quốc hội khóa XV.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các đại biểu dự phiên bế mạc.  Ảnh: Doãn Tấn - TTXVN

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các đại biểu dự phiên bế mạc.

Ảnh: Doãn Tấn - TTXVN

Trong phiên bế mạc, dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Quốc hội nhất trí thông qua Nghị quyết về chất vấn và trả lời chất vấn với 478/480 phiếu biểu quyết tán thành. Đồng thời, với 95,58% đại biểu tham gia biểu quyết tán thành, Quốc hội cũng thông qua Nghị quyết Kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XV.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh, Kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XV đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra và thành công tốt đẹp. Chủ tịch Quốc hội ghi nhận sự tham gia tích cực, trí tuệ, tâm huyết của các vị đại biểu Quốc hội; sự chuẩn bị công phu, nghiêm túc, tinh thần làm việc tận tụy, trách nhiệm của các cơ quan của Quốc hội, Chính phủ và các cơ quan, tổ chức hữu quan trong suốt quá trình chuẩn bị và tiến hành kỳ họp. Năm 2022 là năm bản lề thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, năm đầu tiên thực hiện Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội đất nước, Kỳ họp thứ ba đã xem xét một khối lượng công việc lớn, đạt sự đồng thuận rất cao, quyết định nhiều nội dung quan trọng không chỉ cho năm 2022, mà cả cho giai đoạn 2021-2025 và các năm tiếp theo. Tại Kỳ họp này Quốc hội đã xem xét, biểu quyết thông qua 5 Luật, 16 Nghị quyết chuyên đề và Nghị quyết chung của Kỳ họp, cho ý kiến về 6 Dự án Luật và quyết nghị nhiều nội dung quan trọng khác. Bên cạnh đó, Quốc hội dành nhiều thời gian để xem xét các vấn đề kinh tế - xã hội, ngân sách Nhà nước và các vấn đề quan trọng khác. Đáng chú ý, Quốc hội đã giám sát tối cao việc thực hiện chính sách, pháp luật về công tác quy hoạch kể từ khi Luật Quy hoạch có hiệu lực thi hành; tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội.

Để các luật, nghị quyết của Kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XV đi nhanh vào cuộc sống và sớm phát huy hiệu quả, Chủ tịch Quốc hội đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban của Quốc hội, các cấp, các ngành, các cơ quan trong bộ máy Nhà nước, các Đoàn đại biểu Quốc hội, các vị đại biểu Quốc hội khẩn trương tổ chức triển khai thực hiện kịp thời các luật, nghị quyết vừa được thông qua, khắc phục tình trạng “quyết sách đúng - trúng - kịp thời, nhưng triển khai chậm - kém hiệu quả”. Các vị đại biểu Quốc hội sớm báo cáo cử tri cả nước về kết quả của Kỳ họp, thường xuyên giữ mối liên hệ chặt chẽ, lắng nghe, phản ánh trung thực ý kiến và nguyện vọng của cử tri, tích cực giám sát việc giải quyết các kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân, động viên nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tiếp tục đồng sức, đồng tâm cùng Đảng, Quốc hội, Chính phủ, các cấp, các ngành nỗ lực vượt lên mọi khó khăn, thách thức, nhanh chóng khôi phục và phát triển  kinh tế, bảo đảm tốt phúc lợi xã hội, an sinh xã hội sau đại dịch COVID-19./.

baonamdinh.com.vn