Tổng kết Hội thi Kể chuyện "Bác Hồ và những bài học về đạo đức, lối sống dành cho học sinh" năm 2022

Sau hai ngày thi sôi nổi, chiều 12-5, Sở GD và ĐT đã tổng kết Hội thi Kể chuyện “Bác Hồ và những bài học về đạo đức, lối sống dành cho học sinh” năm 2022.

Để có mặt tại vòng thi cấp tỉnh, 129 thí sinh xuất sắc đã vinh dự được chọn trong số hàng nghìn thí sinh tham dự vòng thi cấp trường (đối với cấp THPT) và vòng thi cấp huyện, thành phố (đối với cấp Tiểu học, THCS). Tại hội thi cấp tỉnh, 129 thí sinh xuất sắc đại diện cho 10 phòng GD và ĐT huyện, thành phố và 49 trường THPT trên địa bàn tỉnh đã tham gia tranh tài ở 3 phần thi: Kể 1 câu chuyện về Bác Hồ trong bộ tài liệu “Bác Hồ và những bài học về đạo đức, lối sống dành cho học sinh”; trả lời 1 câu hỏi liên quan đến câu chuyện vừa kể và trả lời 1 câu hỏi mở của Ban giám khảo về tấm gương đạo đức, thân thế, sự nghiệp hoạt động cách mạng của Bác.

Qua các phần thi, bằng những câu chuyện kể giản dị, đầy xúc động về tấm gương đạo đức, thân thế, sự nghiệp hoạt động cách mạng của Bác cùng các hình ảnh minh họa phong phú, giàu sáng tạo, các thí sinh đã dành trọn tình cảm của mình để nêu bật những nội dung giàu ý nghĩa về tư tưởng, đạo đức, phong cách sáng ngời của Bác. Những câu chuyện kể và các phần thi đầy tâm huyết của các đội tuyển sẽ là những tư liệu quý giá, những học liệu sinh động, góp phần nâng cao chất lượng rèn luyện, tu dưỡng, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong các nhà trường.

Kết thúc Hội thi, Sở GD và ĐT đã trao giải cho 60 cá nhân và 30 tập thể. Về giải cá nhân: 10 giải Nhất; 18 giải Nhì; 32 giải Ba và 17 giải Khuyến khích. Về giải tập thể: Khối Phòng GD và ĐT có 2 giải Nhất, 3 giải Nhì, 6 giải Ba, 8 giải Khuyến khích. Khối trường THPT có 2 giải Nhất, 4 giải Nhì, 6 giải Ba, 8 giải Khuyến khích./.

baonamdinh.com.vn