Khảo sát tình hình thi hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam khóa XII

Ngày 11-5, Đoàn công tác của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam do đồng chí Trần Văn Thuật, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam làm Trưởng đoàn đã khảo sát việc thi hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam khóa XII tại LĐLĐ tỉnh. Tiếp và làm việc với đoàn có lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, trưởng các ban, đại diện lãnh đạo các công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và một số công đoàn cơ sở có đông đoàn viên, công nhân lao động trên địa bàn tỉnh.

Theo báo cáo của Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh, sau khi Điều lệ Công đoàn Việt Nam và hướng dẫn thi hành Điều lệ khóa XII được ban hành, các cấp Công đoàn trong tỉnh đã kịp thời tổ chức phổ biến, tuyên truyền, học tập, quán triệt triển khai sâu rộng trong cán bộ, đoàn viên công đoàn, công nhân, viên chức, lao động bằng nhiều hình thức linh hoạt. Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo các cấp Công đoàn bám sát nội dung, cụ thể hóa cho phù hợp với tình hình thực tiễn để tổ chức thực hiện nghiêm túc các nội dung, quy định, hướng dẫn của Tổng LĐLĐ Việt Nam về thi hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam, đồng thời thường xuyên kiểm tra, giám sát việc chấp hành Điều lệ, kịp thời chấn chỉnh những thiếu sót, tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn trong triển khai thực hiện, đảm bảo các nguyên tắc và quy định của tổ chức công đoàn, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các cấp Công đoàn, xây dựng tổ chức công đoàn tỉnh ngày càng vững mạnh. Bên cạnh những ưu điểm, thuận lợi, báo cáo của LĐLĐ tỉnh đã làm rõ những khó khăn, vướng mắc trong thực tiễn hoạt động công đoàn và đề xuất, kiến nghị cần nghiên cứu, sửa đổi, bổ sung một số nội dung quy định còn chưa rõ, chưa phù hợp.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao những kết quả của LĐLĐ tỉnh đã làm trong thực hiện thi hành điều lệ Công đoàn Việt Nam khóa XII. Đồng chí đề nghị thời gian tới, LĐLĐ tỉnh tiếp tục tuyên truyền nội dung Điều lệ, những điểm mới, điểm nổi bật so với Điều lệ khóa XI tới toàn thể cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động trong tỉnh. Tiếp tục nghiên cứu, có ý kiến đóng góp đề xuất với Tổng LĐLĐ Việt Nam xem xét, điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương./.

baonamdinh.com.vn