Bồi dưỡng kỹ năng hoạt động của đại biểu HÐND cấp tỉnh, nhiệm kỳ 2021-2026

Trong các ngày từ 12 đến 14-10, Bộ Nội vụ đã chủ trì phối hợp với Thường trực HĐND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức lớp bồi dưỡng kỹ năng hoạt động của đại biểu HĐND cấp tỉnh, nhiệm kỳ 2021-2026 bằng hình thức trực tuyến. Dự khai mạc lớp tại điểm cầu Hà Nội có đồng chí Phạm Thị Thanh Trà, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ; đại diện lãnh đạo Văn phòng Quốc hội, Trung tâm Bồi dưỡng đại biểu dân cử của Quốc hội. Dự khai mạc tại điểm cầu tỉnh ta có đồng chí Mai Thanh Long, TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà nhấn mạnh: Để HĐND cấp tỉnh hoạt động hiệu quả, chất lượng đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của cử tri, việc bồi dưỡng kỹ năng hoạt động cho các đại biểu là yêu cầu cần thiết, khách quan và phải trở thành việc làm thường xuyên. Do đó, ngay sau khi có kết quả bầu đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, Bộ Nội vụ đã lên kế hoạch bồi dưỡng, tập huấn nâng cao năng lực đại biểu HĐND. Với sự tham gia biên soạn của các chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý, chương trình bồi dưỡng được chuẩn bị kỹ lưỡng. Bộ Nội vụ đề nghị các đại biểu HĐND cấp tỉnh tập trung lắng nghe, tập hợp các kiến thức để áp dụng vào thực tiễn hoạt động. Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, lớp bồi dưỡng được tổ chức bằng hình thức trực tuyến kết hợp với phương pháp giới thiệu chuyên đề kèm các ví dụ sinh động từ thực tiễn là cách thức tổ chức phù hợp, hiệu quả.

Trong thời gian dự lớp, các đại biểu HĐND cấp tỉnh trong cả nước được học tập, nghiên cứu 6 chuyên đề: Tầm nhìn, định hướng phát triển đất nước; Chính quyền địa phương và đại biểu HĐND cấp tỉnh; Kỹ năng của đại biểu HĐND cấp tỉnh trong tham gia xây dựng, ban hành nghị quyết, thẩm tra báo cáo, đề án; Kỹ năng thuyết trình, thảo luận, tranh luận của HĐND cấp tỉnh; Kỹ năng tiếp xúc và tham vấn ý kiến cử tri, tiếp công dân, trả lời phỏng vấn cơ quan báo chí của đại biểu HĐND cấp tỉnh; Kỹ năng giám sát của đại biểu HĐND cấp tỉnh./.

baonamdinh.com.vn