UBND tỉnh chỉ đạo tăng cường các biện pháp phòng chống, kịp thời đáp ứng tình hình dịch

Chiều 19-2, đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo triển khai các biện pháp tăng cường phòng chống, kịp thời đáp ứng tình hình dịch bệnh COVID-19. Tham dự cuộc họp có đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh.

đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh chủ trì
Đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh chủ trì hội nghị.

Tính đến 6h ngày 19-2, tại Việt Nam đã ghi nhận 2.047 ca mắc COVID-19, trong đó 1.605 người khỏi bệnh, 35 trường hợp tử vong. Riêng trong 7 ngày nghỉ Tết vừa qua đã ghi nhận 243 trường hợp mắc tại 7 tỉnh, thành phố. Về cơ bản đến nay đã kiểm soát được dịch bệnh tại 12/13 tỉnh, thành phố (trừ tỉnh Hải Dương dịch vẫn đang diễn biến phức tạp). Tại tỉnh ta tính đến 6h ngày 19-2, các cơ sở khám chữa bệnh đang cách ly, điều trị 20 người có nguy cơ cao với COVID-19, Tại cơ sở cách ly y tế tập trung của tỉnh hiện đang cách ly 9 trường hợp; cơ sở cách ly y tế tập trung tại Khách sạn Hồi An (Vụ Bản) đang cách ly 3 trường hợp, tình trạng sức khoẻ ổn định, không có biểu hiện triệu chứng COVID-19.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 tại nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước và đặc biệt tại tỉnh Hải Dương, thời gian qua, UBND tỉnh và Ban chỉ đạo phòng chống dịch, bệnh COVID-19 tỉnh chỉ đạo triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch kịp thời đáp ứng tình hình dịch. Các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố tiếp tục tập trung thực hiện nghiêm Chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương, Tỉnh ủy, UBND tỉnh về phòng, chống dịch COVID-19; Quán triệt sâu sắc, thực hiện nghiêm quan điểm “chống dịch như chống giặc”. Các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố rà soát, hoàn thiện, sẵn sàng các kịch bản, phương án, cơ sở cách ly, điều trị và nguồn lực đảm bảo đáp ứng các tình huống dịch bệnh có thể xảy ra. Thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19; yêu cầu người dân thực hiện nghiêm thông điệp 5K, đeo khẩu trang, không tụ tập đông người. Xử lý các tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 theo Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28-9-2020 của Chính phủ và các quy định pháp luật. Vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, người dân, đoàn viên, hội viên hạn chế đến mức tối đa việc tập trung nhiều người tại lễ tang, nghi lễ tôn giáo, tiệc mừng cuối năm, đám cưới…; hạn chế tối đa việc đi lại trong dịp Tết Nguyên đán; các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, tổ chức làm việc trong dịp Tết, sinh hoạt tại chỗ… Sở Y tế đã thực hiện tốt chữa bệnh cho các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 sau khi nhập cảnh và tiếp tục triển khai rà soát, quản lý các trường hợp có liên quan đến bệnh nhân COVID-19, các trường hợp trở về từ các địa phương, vùng có dịch và các trường hợp có nguy cơ cao để thực hiện truy vết, phân loại, cách ly y tế, theo dõi sức khoẻ theo quy định; đảm bảo công tác y tế, an toàn phòng chống dịch bệnh trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Nghị biểu dương các ngành: Y tế, Công an, Quân đội và các ngành, các địa phương đã thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch COVID-19; Ý thức phòng chống dịch bệnh của người dân đã được nâng lên rõ rệt. Trước tình hình dịch bệnh còn những diễn biến phức tạp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương, đơn vị thực hiện nghiêm các Chỉ thị của Trung ương và của tỉnh về phòng chống dịch bệnh; các cơ quan truyền thông của tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phòng, chống dịch; UBND các huyện, thành phố chỉ đạo không tổ chức các lễ hội ở địa bàn, không tổ chức các hoạt động, sự kiện đông người không cần thiết; hạn chế tối đa việc di chuyển sang tỉnh khác khi không có việc cần thiết; cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức không tổ chức đi du Xuân, chúc Tết ở tỉnh ngoài; tạm dừng các hoạt động dịch vụ karaoke, internet, trà chanh, trà đá vỉa hè; các huyện Mỹ Lộc, Vụ Bản và thành phố Nam Định kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tại các điểm di tích. Thực hiện nghiêm yêu cầu 5K, bắt buộc đeo khẩu trang nơi công cộng, không tụ tập động người; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định về phòng chống dịch bệnh theo quy định. Rà soát những trường hợp từ nơi khác đến để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch. Rà soát lại các cơ sở cách ly và thực hiện việc kích hoạt lại hoạt động, giao cho lực lượng Quân đội quản lý các khu cách ly. Các sở, ngành, các địa phương, đơn vị thực hiện nghiêm việc phòng chống dịch tại địa phương, đơn vị và khuyến khích làm việc trực tuyến. Ngành Y tế và Tài chính rà soát lại các điều kiện phòng chống dịch như: vật tư, thiết bị y tế, thiết bị máy móc, đảm bảo việc mua sắm theo đúng quy định và việc sử dụng hiệu quả; đồng thời xây dựng phương án chuẩn bị vắc-xin COVID-19. Ngành Y tế tham mưu và các huyện, thành phố tổ chức kiểm tra đột xuất việc phòng chống dịch ở các cơ sở. Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính rà soát lại việc ảnh hưởng của dịch bệnh với sản xuất kinh doanh và lên phương án về tăng trưởng kinh tế, thu chi ngân sách./.

baonamdinh.com.vn