THÔNG CÁO BÁO CHÍ “Trái tim cho em” sẽ tới với trẻ em tỉnh Nam Định trong 2 ngày 13, 14/8/2022

Đăng ngày 03-08-2022
100%

 

Chương trình khám sàng lọc miễn phí bệnh tim bẩm sinh của chương trình “Trái tim cho em” sẽ tới với trẻ em tỉnh Nam Định trong 2 ngày 13, 14/8/2022 tại Bệnh viện Nhi tỉnh Nam Định.

"Trái tim cho em" là chương trình hỗ trợ phẫu thuật miễn phí cho trẻ em nghèo dưới 16 tuổi tại Việt Nam, hỗ trợ nâng cao năng lực y tế, tổ chức các hoạt động khám tầm soát bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em. Chương trình được sáng lập và điều hành bởi Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) và Quỹ Tấm lòng Việt - Đài truyền hình Việt Nam từ năm 2008 đến nay.

Trong năm 2021, chương trình đã khám chữa bệnh và tặng quà miễn phí cho hơn 5.000 trẻ, phê duyệt và hỗ trợ phẫu thuật miễn phí cho hơn 300 trẻ. Với kinh phí mổ trung bình mỗi ca lên tới 40 triệu đồng, việc có con mắc bệnh tim bẩm sinh thực sự là một gánh nặng và không phải gia đình nào cũng có thể trang trải. Vì vậy, chương trình được triển khai với nguồn kinh phí từ tài trợ từ Viettel (cam kết tài tài trợ 5 tỷ đồng/1 năm) và nguồn xã hội hóa sẽ hỗ trợ toàn bộ chi phí mổ cho các em nhỏ bị tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Đây là lần thứ 5 “Trái tim cho em” đến với trẻ em tỉnh Nam Định. Chương trình lần này được thực hiện với sự đồng hành của các bác sỹ bệnh viện Tim Hà Nội và bệnh viện Nhi tỉnh Nam Định. Sau khi khám sàng lọc, các trường hợp có chỉ định can thiệp/phẫu thuật và hoàn cảnh khó khăn sẽ được chương trình "Trái tim cho em" hướng dẫn làm hồ sơ để được điều trị hoàn toàn miễn phí.

Trước đó, trong hành trình của năm 2022, Trái tim cho em đã tới với trẻ em nghèo của các tỉnh Đồng Nai, Phú Thọ, Hòa Bình, Bắc Kạn, Sóc Trăng, Lạng Sơn, Trà Vinh và Bình Dương. Thông qua chương trình, hơn 8.000 trẻ đã được các bác sỹ tim mạch thăm khám, chẩn đoán kịp thời.

Để được thăm khám và tư vấn điều trị sớm bệnh tim bẩm sinh, các chuyên gia tim mạch khuyến cáo bệnh nhi đã được các bác sỹ tại các cơ sở y tế phát hiện/ nghi vấn mắc tim bẩm sinh hoặc có các triệu chứng, biểu hiện như: Hay bị ho, khò khè tái đi tái lại nhiều lần; Thở khác thường (thở nhanh, lồng ngực bị rút lõm khi hít vào); Trẻ hay bị sưng phổi, viêm phế quản; Trẻ có biểu hiện bú chậm (kéo dài >30 phút) hoặc không thể chấm dứt bữa bú; Thở nhanh, hay toát mồ hôi, đặc biệt sau các bữa bú; Trẻ chậm lớn, da xanh xao, lạnh, vã mồ hôi, thường rất dễ mệt; Môi, lưỡi, đầu ngón tay tím xanh; Hụt hơi khi gắng sức nên tham gia khám sàng lọc để xác định bệnh lý. Trường hợp phát hiện bệnh và có gia cảnh phù hợp với tiêu chí chương trình “Trái tim cho em” đặt ra sẽ được điều trị hoàn toàn miễn phí.

Với hệ thống hơn 1.000 cửa hàng Viettel trên toàn quốc, là điểm tiếp nhận hồ sơ xin trợ giúp của chương trình, nhân viên tư vấn của Viettel trên địa bàn sẽ hướng dẫn các gia đình thủ tục thực hiện, từ đó rút ngắn thời gian, giảm thiểu chi phí đi lại cho các gia đình.

Đường dây nóng của chương trình: 024 62 969 969.

Fanpage: https://www.facebook.com/traitimchoem.vn.

Cách thức ủng hộ cho chương trình Trái tim cho em

1. Ủng hộ trực tiếp: Quỹ Tấm lòng Việt - Đài TH Việt Nam, 43 Nguyễn Chí Thanh, Ba Đình, Hà Nội.

2. Chuyển khoản:

+ Tên Tài khoản: Quỹ Tấm lòng Việt

+ Số Tài khoản: 1200 0005 8888 - Tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam – Chi nhánh Đống Đa.

 

 

°
131 người đang online
Lịch Vạn Niên & Lịch Âm 2023 Ôn Thi GPLX 600 & Mô Phỏng 120