Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh, đẩy nhanh phục hồi phát triển kinh tế

Đăng ngày 22-06-2022
100%

 

Sáng 20-6, Chính phủ tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác y tế và phòng chống dịch bệnh. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì hội nghị. Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh ta có đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh; lãnh đạo UBND các huyện, thành phố.

 

Đồng chí  Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của tỉnh tham dự hội nghị.
Đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của tỉnh tham dự hội nghị.

Tính đến ngày 18-6, cả nước đã ghi nhận trên 10,7 triệu ca mắc COVID-19, hơn 9,5 triệu người đã khỏi bệnh, 43.083 ca tử vong. Dịch có xu hướng giảm từ cuối tháng 3-2022 đến nay; những ngày gần đây chỉ ghi nhận khoảng 700 ca/ngày. Tính đến ngày 17-6, cả nước đã tiêm được hơn 225,2 triệu liều vắc-xin COVID-19. Nhóm đối tượng từ 18 tuổi trở lên có tỷ lệ tiêm các mũi 1, 2 xấp xỉ 100%; mũi 3 đạt 64,5%; mũi 4 đạt 11,5%. Trẻ em từ 12-17 tuổi tiêm các mũi 1, 2 đạt xấp xỉ 100% và 97,7%... Từ tháng 5-2022, cả nước triển khai tiêm mũi 3 cho người từ 18 tuổi trở lên và tiêm mũi 1 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi song tiến độ tiêm chậm, khả năng không sử dụng hết số vắc-xin đã tiếp nhận. Tổ chức Y tế thế giới nhận định, thế giới vẫn đang trong giai đoạn đại dịch và cảnh báo những biến thể mới của COVD-19 có thể làm cho dịch bệnh trở nên phức tạp. Do vậy cần tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, tiêm vắc-xin tăng cường, nhắc lại cho những nhóm có nguy cơ mắc bệnh và tiếp tục truyền thông để người dân luôn có ý thức phòng chống dịch.

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu các bộ, ngành, các tỉnh, thành phố tiếp tục chỉ đạo thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh, đẩy nhanh phục hồi phát triển kinh tế. Dịch COVID-19 với các biến chủng mới có nguy cơ làm lây lan mạnh. Giải pháp hiệu quả là bao phủ vắc-xin. Tuy nhiên, hiện nay, một bộ phận người dân có tâm lý chủ quan, một số người e ngại tác dụng phụ của vắc-xin. Phó Thủ tướng yêu cầu các tỉnh, thành phố, các cơ quan báo chí, truyền thông đẩy mạnh tuyên truyền cho cán bộ, nhân dân về tác dụng, hiệu quả của việc tiêm vắc-xin COVID-19 trong phòng, chống dịch bệnh. Bộ Y tế phải sớm có văn bản hướng dẫn về nhóm đối tượng có nguy cơ mắc bệnh cần tiêm mũi tăng cường, nhắc lại để các địa phương triển khai. Bộ Y tế phối hợp với các bộ, ngành đẩy nhanh tiến độ đấu thầu thuốc tập trung ở Trung ương; nghiên cứu, có văn bản hướng dẫn các tỉnh, thành phố tổ chức đấu thầu thuốc, vật tư y tế theo quy định, đảm bảo công tác khám chữa bệnh cho nhân dân. Ngành Bảo hiểm xã hội cần có biện pháp tháo gỡ khó khăn cho người dân, nhất là người nghèo khi chữa bệnh phải tự mua thuốc, vật tư y tế.

Sau hội nghị trực tuyến của Chính phủ, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của tỉnh đã họp. Đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của tỉnh chỉ đạo các huyện, thành phố triển khai rà soát, tổ chức tiêm mũi 3 cho người từ 18 tuổi trở lên; xây dựng kế hoạch sẵn sàng tiêm mũi 4 cho người có có nguy cơ mắc bệnh khi có hướng dẫn của Bộ Y tế. Rà soát, đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin COVID-19 mũi 1 và 2 cho trẻ 5 đến dưới 12 tuổi; sử dụng hiệu quả, an toàn nguồn vắc-xin đã tiếp nhận./.

°
18 người đang online
Lịch Vạn Niên & Lịch Âm 2023 Ôn Thi GPLX 600 & Mô Phỏng 120