Bảo hiểm xã hội tỉnh ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai bảo hiểm xã hội toàn dân

Đăng ngày 09-05-2022
100%

 

Sáng 8-5, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam và Bưu điện Việt Nam đã phối hợp tổ chức lễ ra quân trực tuyến hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân, truyền thông, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Đây là lần thứ ba BHXH Việt Nam phối hợp với Bưu điện Việt Nam tổ chức lễ ra quân truyền thông phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình trên phạm vi toàn quốc. Tham dự và chỉ đạo tại đầu cầu Nam Định có đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự Lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân, truyền thông, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.
Đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự Lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân, truyền thông, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Với chủ đề “BHXH - điểm tựa của bạn và gia đình”, lễ ra quân năm nay nhằm lan truyền sâu rộng về ý nghĩa, vai trò, tính nhân văn của chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, quyền và lợi ích khi tham gia; nhấn mạnh mức hỗ trợ kinh phí từ ngân sách Nhà nước, ngân sách địa phương với người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, đồng thời, việc tăng mức đóng BHXH tự nguyện tối thiểu từ ngày 1-1-2022 thì mức lương hưu cũng sẽ tăng tương ứng; những thiệt thòi khi lựa chọn nhận BHXH một lần… Những năm qua, việc triển khai những chính sách này đã có nhiều kết quả tích cực. Độ bao phủ BHXH, BHYT liên tục tăng và mở rộng. Tính đến hết ngày 30-4-2022, số người tham gia BHXH đạt trên 16,6 triệu người, chiếm 33,6% lực lượng lao động trong độ tuổi, tăng 521 nghìn người so với cùng kỳ năm 2021; trong đó, số người tham gia BHXH bắt buộc đạt trên 15,3 triệu người, tăng 369 nghìn người so với cùng kỳ, số người tham gia BHXH tự nguyện đạt gần 1,3 triệu người, tăng 152 nghìn người so với cùng kỳ năm trước. Số người tham gia BHYT trên 85,8 triệu người, đạt tỷ lệ 86,8% dân số. Nhằm hoàn thiện mục tiêu phát triển người tham gia, mở rộng diện bao phủ BHXH, BHYT toàn dân theo tinh thần các nghị quyết của Đảng, thời gian tới, BHXH tỉnh sẽ tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo trong công tác BHXH, BHYT với lộ trình, giải pháp cụ thể; đặc biệt là có các chính sách hỗ trợ mức đóng để tạo đà cho người tham gia, nhất là với chính sách BHXH tự nguyện. Đồng thời tiếp tục tổ chức các đợt truyền thông cao điểm gắn với phát triển người tham gia BHXH, BHYT, nhất là BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, trong đó tập trung truyền thông sâu rộng về những giá trị, lợi ích các chính sách đem đến cho nhân dân, những thiệt thòi khi người lao động lựa chọn nhận BHXH một lần. Qua đó tạo hiệu ứng lan tỏa, lâu dài nhằm phát triển nhanh và duy trì bền vững người tham gia vào hệ thống an sinh xã hội của đất nước.

Sau lễ ra quân trực tuyến, BHXH tỉnh, thành phố và các huyện trong tỉnh tiếp tục tổ chức truyền thông lưu động tại địa bàn./.

°
54 người đang online
Lịch Vạn Niên & Lịch Âm 2023 Ôn Thi GPLX 600 & Mô Phỏng 120