Tiếp tục kiểm soát chặt các cửa ngõ ra vào tỉnh và người từ địa phương khác về tỉnh

Đăng ngày 23-09-2021
100%

 

Sáng 23-9, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh họp chỉ đạo tiếp tục kiểm soát chặt các cửa ngõ ra vào tỉnh và người từ địa phương khác về tỉnh để phòng, chống dịch COVID-19. Đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh chủ trì hội nghị.

Đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Theo thông tin của Ban chỉ đạo, đến nay tỉnh ta ghi nhận 53 ca mắc COVID-19, trong đó có 16 ca lây nhiễm cộng đồng, 37 ca lây nhiễm trong khu cách ly, điều trị, phong tỏa. Từ ngày 1-9 đến nay, tỉnh ta đã qua 22 ngày không ghi nhận ca mắc COVID-19 mới trong cộng đồng. Đối với 14 ca chuyển tuyến cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, có 7 trường hợp đã điều trị khỏi COVID-19 và xuất viện. Toàn tỉnh hiện đang cách ly, điều trị, theo dõi sức khoẻ 87 trường hợp tại các cơ sở khám chữa bệnh; cách ly 613 trường hợp tại các cơ sở cách ly tập trung; 2.492 trường hợp đang cách ly, 170 trường hợp đang tự theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi cư trú. UBND tỉnh quyết định phân bổ vắc-xin phòng COVID-19 đợt 7, đợt 8 cho các địa phương, đơn vị để tiếp tục triển khai Chiến dịch tiêm chủng vắc-xin năm 2021-2022 theo kế hoạch đảm bảo an toàn, hiệu quả. Kết quả: số vắc-xin đã tiếp nhận là 356.852 liều, số vắc-xin đã sử dụng là 222.201 liều; đã tiêm 204.685 mũi (187.674 mũi 1, 65.086 mũi 2). Thời gian qua, UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo UBND các huyện, thành phố, các cấp, các ngành tập trung thực hiện quyết liệt, bài bản, kịp thời các giải pháp về phòng, chống dịch COVID-19 phù hợp với tình hình thực tế. Hướng dẫn giảm thời gian cách ly y tế đối với chuyên gia nhập cảnh đã tiêm đủ liều vắc-xin phòng COVID-19 hoặc đã khỏi bệnh COVID-19. Cử đoàn 100 cán bộ y tế tình nguyện hỗ trợ hoạt động phòng, chống dịch bệnh COVID-19 cho tỉnh Hà Nam. Duy trì hoạt động liên tục 24/24 giờ hàng ngày tại các chốt kiểm soát dịch bệnh. Từ ngày 14-9 đến nay, các chốt liên ngành đã tiến hành kiểm tra 83.077 lượt phương tiện, 108.809 lượt người; yêu cầu 1.858 phương tiện quay đầu và thực hiện test nhanh cho 5.916 người (100% kết quả âm tính).

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Nghị nhấn mạnh: Dịch bệnh tại một số tỉnh, thành phố trong nước (Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, một số tỉnh miền Nam) tuy đã giảm số ca mắc/ngày nhưng chưa bền vững, vẫn còn diễn biến phức tạp. Đặc biệt, từ ngày 19-9 tỉnh Hà Nam là địa bàn giáp ranh với tỉnh ta đã ghi nhận chùm ca bệnh COVID-19 trong cộng đồng, trong khu công nghiệp có yếu tố dịch tễ phức tạp. Một số tỉnh phía Nam và thành phố Hà Nội từ ngày 21-9 thực hiện điều chỉnh các biện pháp giãn cách theo Chỉ thị 15; do vậy, lượng người có nhu cầu trở về địa phương rất nhiều; người dân còn chủ quan, lơ là trong phòng, chống dịch COVID-19 và không tuân thủ nghiêm các biện pháp 5K. Trước tình hình nguy cơ tiềm ẩn dịch bệnh trong cộng đồng còn rất cao, thời gian tới các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố cần thường xuyên cập nhật và thực hiện nghiêm chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về phòng, chống dịch COVID-19. Tiếp tục rà soát, cập nhật và hoàn thiện phương án, kịch bản phòng, chống dịch đáp ứng với từng cấp độ của dịch bệnh, bổ sung phương án tổ chức trạm y tế lưu động. Phát huy hiệu quả vai trò của Trung tâm chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19, phân công ứng trực 24/24 giờ; công khai số điện thoại đường dây nóng hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19. Ngành Y tế thực hiện các giải pháp đẩy nhanh hơn nữa tiến độ tiêm vắc-xin phòng COVID-19 và cập nhật dữ liệu lên hệ thống tiêm chủng (tăng cường các điểm tiêm chủng, không giới hạn số lượng người tiêm trong ngày, huy động tối đa lực lượng tham gia tiêm vắc-xin…).  Tập trung phân bổ, triển khai tiêm đảm bảo công khai, công bằng, minh bạch, sử dụng hết số vắc-xin được cấp, không để lãng phí và ưu tiên tiêm cho người dân trên địa bàn thành phố Nam Định, công nhân, người lao động tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, các nhà máy, xí nghiệp lớn và địa bàn đông dân cư theo chỉ đạo của Ban chỉ đạo và ngành Y tế. Các ngành Công an, Quân đội, Y tế, UBND các huyện, thành phố tiếp tục phối hợp kiểm soát chặt chẽ tại các chốt liên ngành tại cửa ngõ ra vào tỉnh theo chỉ đạo. Tiếp tục tạm dừng tiếp nhận người từ các tỉnh thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về địa phương. Đối với người dân ở các tỉnh không phải vùng dịch khi về địa phương phải có giấy xét nghiệm âm tính COVID-19. Đối với các chuyên gia nước ngoài, nhà đầu tư về làm việc tại tỉnh ta phải xác định được điểm đến và được các đơn vị đưa đón, đảm bảo các điều kiện: có giấy xét nghiệm âm tính COVID-19, tiêm đủ 2 mũi vắc-xin phòng COVID-19, phải được theo dõi, cách ly tại điểm đến (nhà hoặc nơi lưu trú). Các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố tùy theo chức năng nhiệm vụ, tiếp tục triển khai nghiêm túc, đồng bộ các biện pháp vừa phòng, chống dịch bệnh COVID-19, vừa đảm bảo phát triển sản xuất./.

°
45 người đang online
Lịch Vạn Niên & Lịch Âm 2023 Ôn Thi GPLX 600 & Mô Phỏng 120