Bế mạc Phiên họp thứ 58 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Đăng ngày 15-07-2021
100%

 

Sáng 14-7, với sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 58 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã bế mạc sau hai ngày làm việc.

Phát biểu bế mạc, Chủ tịch Quốc hội cho biết, với tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc và trách nhiệm cao, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã hoàn thành toàn bộ chương trình phiên họp thứ 58. Cùng với các phiên họp thứ 56 và 57, đến nay tất cả các nội dung cho kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV đã được chuẩn bị hoàn tất và sẵn sàng cho ngày khai mạc, dự kiến vào ngày 20-7-2021.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu tại phiên bế mạc.  Ảnh: Doãn Tấn - TTXVN

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu tại phiên bế mạc.

Ảnh: Doãn Tấn - TTXVN

Các đại biểu tham dự phiên họp đã tham gia thảo luận sôi nổi, tâm huyết, đóng góp nhiều ý kiến thiết thực. Các cơ quan trình, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã tiếp thu, giải trình đầy đủ, thuyết phục các nội dung mà Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã nêu.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho rằng các báo cáo, tờ trình của Chính phủ, các báo cáo thẩm tra của các cơ quan của Quốc hội được chuẩn bị công phu, nghiêm túc, rất có chất lượng, có nhiều đổi mới, nhất là trong kết cấu cũng như công tác biên tập và trình bày; đã bám sát và quán triệt đầy đủ tinh thần, các chủ trương, nghị quyết của Đảng và văn kiện Đại hội XIII của Đảng cũng như Nghị quyết của Hội nghị Trung ương 3 khóa XIII; đồng thời có nhiều đề xuất về các nhiệm vụ giải pháp, nhất là cách thức tổ chức thực hiện để đạt được các mục tiêu, các chỉ tiêu mà văn kiện Đại hội XIII của Đảng đã đặt ra trong cả nhiệm kỳ 2021-2026.

Vì vậy, Phiên họp đã đạt được sự đồng thuận, thống nhất rất cao, nhất là đối với các thế mạnh đa năng về phát triển kinh tế - xã hội, về đầu tư công, về tài chính quốc gia, về kế hoạch vay trả nợ công cũng như đầu tư công trung hạn 5 năm giai đoạn 2021-2025; các chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, về giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025; các nội dung khác mà Chính phủ, Mặt trận Tổ quốc và các cơ quan hữu quan đã trình trong Phiên họp thứ 58.

Chủ tịch Quốc hội cho rằng, đây cũng là kết quả của sự vào cuộc từ rất sớm, rất chủ động và trách nhiệm của các cơ quan của Quốc hội, các cơ quan thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội; tinh thần làm việc rất có trách nhiệm của các cán bộ, các đại biểu, các cơ quan thường trực, Hội đồng Dân tộc, các cơ quan của Quốc hội, các cơ quan của Ủy ban Thường vụ Quốc hội; đồng thời là kết quả của sự phối hợp từ rất sớm, rất chặt chẽ, rất có trách nhiệm giữa các cơ quan của Chính phủ với các cơ quan của Quốc hội và các cơ quan hữu quan. Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho rằng đây là bài học kinh nghiệm rất tốt cần được tiếp tục phát huy trong nhiệm kỳ Quốc hội khóa XV.

Chủ tịch Quốc hội nêu rõ, thời gian đến ngày khai mạc kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV đã cận kề, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Tổng Thư ký Quốc hội, Văn phòng Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội, các cơ quan thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các cơ quan hữu quan tiếp thu ý kiến của Ủy ban Thường vụ Quốc hội để hoàn thiện các hồ sơ, tài liệu để sớm gửi đại biểu Quốc hội theo quy định.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã kết luận cụ thể về từng nội dung. Tổng Thư ký Quốc hội chủ trì phối hợp với thường trực các Ủy ban của Quốc hội, các Ban của Ủy ban Thường vụ Quốc hội để hoàn thiện sớm thông báo kết luận Phiên họp thứ 58 để ban hành ngay làm căn cứ để các cơ quan triển khai tổ chức thực hiện.

“Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV có rất nhiều nội dung quan trọng, có ý nghĩa đặc biệt đảm bảo cho thành công của cả nhiệm kỳ. Với quyết tâm cao, tất cả vì mục tiêu đảm bảo cho sự thành công của kỳ họp, tất cả các cơ quan, nhất là các cơ quan của Quốc hội cần phải tiếp tục nỗ lực tích cực hơn nữa, tranh thủ và tận dụng mọi thời gian để chuẩn bị thật kỹ lưỡng, có chất lượng tốt nhất các văn bản, các báo cáo, tờ trình trước khi trình Quốc hội xem xét, quyết định, nhất là các vấn đề lớn, quan trọng về công tác bầu, phê chuẩn nhân sự lãnh đạo chủ chốt và nhân sự cấp cao trong bộ máy của Nhà nước nhiệm kỳ 2021-2025, cũng như các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước trong nhiệm kỳ mới”, Chủ tịch Quốc hội nói.

Để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh, Văn phòng Quốc hội, Tổng Thư ký Quốc hội và các cơ quan của Quốc hội phối hợp chặt chẽ với Bộ Y tế, các cơ quan hữu quan và thành phố Hà Nội chuẩn bị sẵn sàng các kịch bản, các phương án ứng phó phù hợp với tình hình diễn biến của dịch COVID-19./.

°
65 người đang online
Lịch Vạn Niên & Lịch Âm 2023 Ôn Thi GPLX 600 & Mô Phỏng 120