Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm việc với Ban quản lý các Khu công nghiệp tỉnh

Đăng ngày 12-04-2021
100%

 

Ngày 12-4, đồng chí Trần Anh Dũng, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm việc với Ban quản lý (BQL) các Khu công nghiệp (KCN) tỉnh.

Đồng chí Trần Anh Dũng, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.

Theo báo cáo của BQL các KCN tỉnh, thời gian qua, BQL luôn nỗ lực nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động: Tập trung chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương, đạo đức công vụ của cán bộ, công chức, nâng cao hiệu quả phục vụ nhà đầu tư, doanh nghiệp; đổi mới công tác xúc tiến đầu tư, tạo mọi điều kiện cho doanh nghiệp ổn định, phát triển sản xuất, kinh doanh; rà soát, điều chỉnh quy hoạch các KCN của tỉnh; tăng cường quản lý các dự án trọng điểm. Quý I-2021, BQL đã điều chỉnh giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 6 dự án đầu tư nước ngoài, trong đó có 2 dự án tăng vốn đầu tư thêm 11,962 triệu USD; cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng KCN Mỹ Thuận với tổng số vốn đầu tư là 1.621,236 tỷ đồng. Lũy kế đến nay, trên địa bàn tỉnh 4 KCN đang hoạt động với 185 dự án đầu tư của 159 nhà đầu tư thứ cấp, trong đó có 51 dự án của 47 nhà đầu tư nước ngoài. Tổng số vốn đăng ký là 7.690 tỷ đồng và 1.011,512 triệu USD, vốn thực hiện là 4.218 tỷ đồng và 678,837 triệu USD. Ước giá trị sản xuất công nghiệp đạt 5.000 tỷ đồng, bằng 19,3% kế hoạch năm, tăng 111,1% so với cùng kỳ năm 2020. Ước giá trị xuất khẩu đạt 200 triệu USD, bằng 20% kế hoạch năm, tăng 117,65% so với cùng kỳ năm 2020. Tổng số lao động trong nước hiện đang làm việc là trên 4,3 vạn người với mức thu nhập bình quân là 6,3 triệu đồng/người/tháng. Ngoài ra BQL còn thực hiện tốt nhiệm vụ đầu mối quản lý một số dự án ngoài KCN và tham mưu giúp UBND tỉnh các thủ tục, công việc liên quan đến Dự án Nhà máy nhiệt điện BOT Nam Định 1.

Để nâng cao hiệu quả hoạt động trong thời gian tới, BQL các KCN tỉnh kiến nghị, đề xuất UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành, địa phương liên quan tăng cường phối hợp tháo gỡ một số vướng mắc trong công tác hỗ trợ doanh nghiệp gồm: xem xét có hình thức giao phần đất cây xanh của KCN Hòa Xá nằm gọn trong doanh nghiệp để các doanh nghiệp sử dụng trồng cây xanh nhằm tạo thêm nguồn thu ngân sách, tạo thuận lợi trong công tác quản lý, sử dụng; hỗ trợ nhà đầu tư hoàn thiện thủ tục quyết định chủ trương đầu tư mở rộng KCN Bảo Minh theo quy định; sớm thống nhất quy hoạch hệ thống thoát nước của KCN Rạng Đông và khu đô thị phía Nam Rạng Đông để nhà đầu tư sớm hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật KCN; đề nghị tỉnh tiếp tục quan tâm, kiến nghị Trung ương có giải pháp sớm xử lý dứt điểm KCN Mỹ Trung để thu hút nhà đầu tư mới vào đầu tư hạ tầng KCN; đề nghị UBND tỉnh sớm ban hành cơ chế ưu đãi cho các doanh nghiệp đầu tư tại Nam Định, tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, tạo động lực thu hút các nhà đầu tư lớn trong và ngoài nước, đặc biệt là các dự án có công nghệ tiên tiến, hiện đại, thân thiện với môi trường.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh khẳng định dù chịu nhiều tác động tiêu cực do đại dịch COVID-19 gây ra nhưng thời gian qua BQL các KCN tỉnh đã nỗ lực khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm. Thời gian tới, yêu cầu Ban tăng cường tính chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành, các địa phương trong giải quyết, xử lý nhiệm vụ, nhất là hỗ trợ nhà đầu tư, doanh nghiệp; tích cực học hỏi, tham khảo, từ đó lựa chọn đề xuất tỉnh áp dụng phương pháp xây dựng, các cơ chế, chính sách hỗ trợ, nâng cao hiệu quả thu hút nhà đầu tư, doanh nghiệp của các tỉnh bạn; phải chú ý xử lý mọi phần việc theo đúng chức năng, nhiệm vụ, theo tinh thần bám sát quy định của pháp luật và các văn bản, phương án tỉnh đã thống nhất chỉ đạo. Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng ghi nhận các đề xuất, kiến nghị của BQL các KCN tỉnh để tiếp tục chỉ đạo các sở, ngành, liên quan khẩn trương rà soát, xác định các nhiệm vụ cần sớm tháo gỡ, giải quyết để nâng cao hiệu quả thu hút đầu tư xây dựng, mở rộng các KCN theo quy hoạch, nâng cao hiệu quả hoạt động của các KCN và hiệu quả sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trong các KCN. Dự kiến, sau khi có ý kiến của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, trong tuần tới UBND tỉnh sẽ triển khai hoạt động trao đổi tìm biện pháp gỡ vướng cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp (bao gồm các nhà đầu tư, doanh nghiệp trong các KCN) với sự tham gia của các sở, ngành, địa phương liên quan./.

°
17 người đang online
Lịch Vạn Niên & Lịch Âm 2023 Ôn Thi GPLX 600 & Mô Phỏng 120