Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 2

Đăng ngày 26-11-2021
100%

 

Sáng 26-11, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh phối hợp với Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức hội nghị tiếp xúc với cử tri trong tỉnh theo hình thức trực tuyến để báo cáo kết quả kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV, đồng thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cử tri và nhân dân. Dự hội nghị có các đồng chí: Lê Quốc Chỉnh, Phó Bí Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn ĐBQH tỉnh; Đoàn Văn Hùng, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; các đồng chí TUV: Mai Thanh Long, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Hà Lan Anh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các vị ĐBQH khóa XV của tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành và các huyện, thành phố.

Đồng chí: Lê Quốc Chỉnh, Phó Bí Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Lê Quốc Chỉnh, Phó Bí Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, Đoàn ĐBQH tỉnh đã báo cáo với cử tri về kết quả kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV; tình hình dịch bệnh COVID-19; kết quả hoạt động tại kỳ họp thứ 2 và kế hoạch hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh trong thời gian tới. Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV diễn ra 16 ngày và được chia thành 2 đợt, kết hợp giữa họp trực tuyến, họp tập trung. Quốc hội đã thông qua 2 luật, 12 nghị quyết; cho ý kiến về 5 dự án luật khác; tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn một số vấn đề kinh tế - xã hội. Quốc hội đã nghe báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân gửi đến kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV; báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV; xem xét báo cáo về công tác phòng, chống dịch COVID-19 và việc thực hiện Nghị quyết số 30/2021/QH15 của Quốc hội và nhiều vấn đề quan trọng khác.

Tham dự kỳ họp thứ 2, Đoàn ĐBQH tỉnh đã có 23 lượt phát biểu tại tổ thảo luận; 8 lượt phát biểu, thảo luận tại Hội trường và 3 lượt đại biểu đặt câu hỏi chất vấn. Nhiều ý kiến nhận được sự đồng thuận cao của các vị ĐBQH và được Quốc hội ghi nhận. Bên cạnh đó, các vị đại biểu Quốc hội trong Đoàn ĐBQH tỉnh đã tham dự lễ công bố và trao Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập Tổ chức Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam, Nhóm Nữ đại biểu Quốc hội và Nhóm đại biểu Quốc hội trẻ khóa XV. Đoàn ĐBQH của tỉnh có 7 đại biểu nhận quyết định tham gia vào 7 nhóm nghị sĩ hữu nghị với mong muốn sẽ làm cầu nối tích cực giữa Quốc hội Việt Nam và nghị viện các nước. Ngoài ra, trong thời gian họp trực tuyến tại địa phương, Đoàn ĐBQH tỉnh đã mời Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các Ban của HĐND tỉnh; các sở, ngành tham dự các phiên họp, phiên thảo luận của Quốc hội có nội dung liên quan. Qua đó, lấy thêm ý kiến từ phía cử tri, góp phần nâng cao chất lượng các dự thảo luật, nghị quyết, tăng tính công khai, minh bạch, mở rộng dân chủ trong hoạt động.

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

Sau khi nghe các ĐBQH báo cáo về kết quả Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khoá XV, cử tri bày tỏ sự phấn khởi, tin tưởng trước thành công của kỳ họp; đánh giá cao hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh tại kỳ họp; đồng thời đề nghị Đoàn ĐBQH tỉnh kiến nghị với Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương và tỉnh quan tâm, có giải pháp nâng cao công tác quản lý Nhà nước trên lĩnh vực giao thông, môi trường; phát triển nông nghiệp; xử lý nhanh, dứt điểm các vụ án lớn được dư luận xã hội quan tâm và việc thu hồi tài sản trong các vụ án tham nhũng. Cử tri cũng đề nghị sửa đổi, ban hành mới một số quy định của pháp luật để khắc phục những vướng mắc, khó khăn và sát thực tế hơn trong thực tiễn thi hành…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Quốc Chỉnh, Phó Bí Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn ĐBQH tỉnh thông tin với cử tri về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, công tác phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh trong thời gian qua. Năm 2021 mặc dù ảnh hưởng của tình hình dịch COVID-19, song kinh tế của tỉnh vẫn có sự khởi sắc. Tổng sản phẩm GRDP ước tăng từ 7,7 đến 8,2%. Một số lĩnh vực duy trì mức độ tăng trưởng khá so cùng kỳ và cao hơn bình quân chung cả nước. Đến nay đã có 78 xã, thị trấn hoàn thành chương trình xây dựng NTM nâng cao. Các lĩnh vực văn hóa, xã hội tiếp tục ổn định và phát triển. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Trước tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh đang diễn biến hết sức phức tạp, cả hệ thống chính trị của tỉnh đang tập trung các biện pháp phòng, chống dịch quyết liệt để bảo vệ sức khỏe, tính mạng, đời sống nhân dân, vừa bảo đảm yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội; nâng cao khả năng thích ứng trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội trong trạng thái bình thường mới. Tiếp tục thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ chính trị của tỉnh, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Quốc Chỉnh đề nghị các cấp, các ngành trong tỉnh tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện mục tiêu kép vừa phát triển kinh tế - xã hội, vừa phòng chống dịch bệnh hiệu quả, khắc phục khó khăn, phát huy những kết quả đạt được trong năm 2021 để xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2022. Đồng chí trân trọng ghi nhận, tiếp thu và đánh giá cao những ý kiến phát biểu của cử tri; đồng thời đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan giải quyết các nội dung kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền, báo cáo kết quả bằng văn bản để cử tri được biết. Đối với những ý kiến kiến nghị với Trung ương, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh và Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổng hợp, phân loại gửi đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết theo quy định./.

°
56 người đang online
Lịch Vạn Niên & Lịch Âm 2023 Ôn Thi GPLX 600 & Mô Phỏng 120