Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách để kiểm soát tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn huyện Ý Yên

Đăng ngày 22-10-2021
100%

 

Ngày 21-10-2021, đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã ký ban hành Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách để kiểm soát tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn huyện Ý Yên. Nội dung Công điện như sau:

CHỦ TỊCH UBND TỈNH NAM ĐỊNH điện:
- Đồng chí Bí thư Huyện ủy Ý Yên;
- Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Ý Yên.

Những ngày gần đây, tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn huyện Ý Yên diễn biến hết sức phức tạp, khó lường, số ca nhiễm trong cộng đồng nhiều nhất từ trước đến nay, đặc biệt là tại thôn Đằng Động, xã Yên Hồng dịch bệnh đã lan rộng, ngấm sâu vào trong cộng đồng. Thực hiện chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh; các cấp, các ngành và huyện Ý Yên đã tập trung cao độ, chủ động, kịp thời thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; không kể ngày và đêm, thần tốc truy vết, khoanh vùng, dập dịch. Tuy nhiên, dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, có nguy cơ bùng phát trên diện rộng; để nhanh chóng kiểm soát tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn huyện Ý Yên, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: 

1. Biểu dương Đảng bộ, chính quyền huyện Ý Yên, ngành Y tế, Công an, Quân sự đã kịp thời vào cuộc, chỉ đạo quyết liệt, xử lý, khoanh vùng, cách ly, thần tốc truy vết, lập danh sách các trường hợp liên quan đến các ca bệnh COVID-19 để triển khai thực hiện các biện pháp cấp bách nhằm kiểm soát, dập dịch trong thời gian qua. 

2. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch trong vùng thiết lập cách ly y tế; yêu cầu gia đình cách ly với gia đình, người dân ở tại nhà “ai ở đâu ở đó", đặc biệt trên địa bàn xã Yên Hồng. 

3. Thực hiện tốt phương án đảm bảo lương thực, thực phẩm, công tác y tế, vệ sinh môi trường trong vùng cách ly phong tỏa để người dân yên tâm, tuân thủ thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. 

4. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền hơn nữa, nhất là tuyên truyền qua hệ thống loa truyền thanh và đội thông tin lưu động về tình hình dịch bệnh, các biện pháp phòng, chống dịch để người dân hiểu rõ, không hoang mang lo lắng, tin tưởng và chấp hành nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, vì sức khỏe của chính mình, gia đình và cộng đồng.

5. Thường xuyên báo cáo tình hình diễn biến dịch bệnh trên địa bàn huyện về UBND tỉnh, Sở Y tế./.

°
107 người đang online
Lịch Vạn Niên & Lịch Âm 2023 Ôn Thi GPLX 600 & Mô Phỏng 120