Thường trực HĐND tỉnh tổ chức phiên họp giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri

Đăng ngày 30-11-2020
100%

 

Sáng ngày 26/11/2020,  đ chuẩn bị cho kỳ họp thứ mười sáu HĐND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức phiên họp giám sát kết quả việc giải quyết kiến nghị của cử tri tại kỳ họp thứ mười bốn (kỳ họp thường lệ giữa năm 2020) HĐND tỉnh của UBND tỉnh. Chủ trì phiên họp có đồng chí Khương Thị Mai,  Phó chủ tịch HĐND tỉnh; tham dự phiên họp có đồng chí Nguyễn Phùng Hoan, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí là thành viên Thường trực, lãnh đạo các Ban HĐND tỉnh, đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ, tổ trưởng các tổ đại biểu HĐND tỉnh tại huyện, thành phố và các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành có liên quan.
 

Đồng chí Khương Thị Mai,  Phó chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại phiên họp

Tại phiên giám sát, trên cơ sở báo cáo của UBND tỉnh về kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri tại kỳ họp thứ mười bốn HĐND tỉnh và sau khi nghe báo cáo thẩm tra về kết quả giải quyết kiến nghị của cử trị của Ban Pháp chế HĐND tỉnh, các đại biểu tham dự phiên họp đã có ý kiến về những nội dung liên quan đến việc giải quyết kiến nghị của cử tri. Lãnh đạo các sở, ban, ngành đã giải trình, làm rõ một số vấn đề mà đại biểu có ý kiến như: việc chỉ đạo kiểm tra, xử lý việc sử dụng khu đất được giao cho Tổng công ty dệt may Nam Định đầu tư xây dựng nhà máy may tại xã Yên Bình, huyện Ý Yên; tiến độ và kết quả thực hiện giải quyết kiến nghị về việc thanh tra, kiểm tra việc sử dụng khu đất tại địa chỉ số 20 Trần Nhật Duật, p. Trần Tế Xương, tp. Nam Định của Công ty Cổ phần xây dựng thủy lợi sông Hồng; việc hướng dẫn triển khai thực hiện các văn bản của Trung ương liên quan đến thẩm quyền của địa phương... Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phùng Hoan cũng đã giải trình và làm rõ hơn những khó khăn, bất cập trong công tác giải quyết kiến nghị của cử tri và khẳng định ngay sau phiên giám sát này, UBND tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo các sở, ban, ngành liên quan tập trung giải quyết tốt các ý kiến, kiến nghị của cử tri nhất là các nội dung trả lời còn chung chung, nội dung kiến nghị kéo dài nhiều năm, có tính chất bức xúc, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của nhân dân.

Kết thúc buổi giám sát, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận những kết quả trong giải quyết kiến nghị của cử tri đồng thời cũng chỉ ra những nội dung kiến nghị còn tồn tại chưa được thực hiện. Thường trực HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh cần phân công cụ thể, đúng thẩm quyền trách nhiệm giải quyết kiến nghị của cử tri cho các sở, ngành, UBND các cấp, trả lời chính xác, đúng trọng tâm vấn đề, tránh tình trạng trả lời mang tính chất giải trình, chung chung, cung cấp thông tin, cần xác định thời gian hoàn thành, đề xuất các biện pháp giải quyết cũng như kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình giải quyết kiến nghị. Thường trực HĐND tỉnh giao Văn phòng HĐND tỉnh tham mưu xây dựng báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri của Thường trực HĐND trình tại kỳ họp thứ mười sáu HĐND tỉnh./.    

°
39 người đang online
Lịch Vạn Niên & Lịch Âm 2023 Ôn Thi GPLX 600 & Mô Phỏng 120