Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh giải ngân gói cho vay trả lương ngừng việc do dịch COVID-19

Đăng ngày 27-11-2020
100%

 

Ngày 26-11, tại trụ sở, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh đã tổ chức lễ ký kết hợp đồng tín dụng cho vay người sử dụng lao động để trả lương ngừng việc cho người lao động do ảnh hưởng của dịch COVID-19 theo tinh thần Nghị quyết 154/NQ-CP của Chính phủ.

Theo đó, trước sự chứng kiến của đại diện các tổ chức chính trị - xã hội, lãnh đạo Chi nhánh ngân hàng CSXH tỉnh đã ký kết hợp đồng tín dụng với Công ty TNHH Châu Long (CCN An Xá - thành phố Nam Định) giải ngân gói cho cho vay người sử dụng lao động để trả lương ngừng việc cho người lao động do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Do ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 vừa qua, Công ty đã phải cho nghỉ việc liên tục 22 lao động chính. Nhờ Chính phủ kịp thời tháo gỡ, “nới lỏng” quy định chính sách hỗ trợ nên doanh nghiệp đã tiếp cận được gói hỗ trợ. Tổng số tiền vay là 129 triệu 360 nghìn đồng với lãi suất 0%, thời hạn vay là 12 tháng. Đây là doanh nghiệp đầu tiên ở tỉnh được giải ngân gói chính sách cho vay để trả lương ngừng việc cho người lao động do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Thời gian tới, Chi nhánh Ngân hàng CSXH tỉnh sẽ tăng cường phối hợp với Liên đoàn Lao động, các tổ chức chính trị xã hội, cơ quan báo chí địa phương để tuyên truyền và phổ biến chính sách hỗ trợ vay, hỗ trợ doanh nghiệp, người sử dụng lao động về thủ tục cần thiết để giải ngân vốn đảm bảo kịp thời, hiệu quả, đúng quy định, công khai, minh bạch giúp chính sách sớm đi vào cuộc sống một cách hiệu quả nhất./.

°
39 người đang online
Lịch Vạn Niên & Lịch Âm 2023 Ôn Thi GPLX 600 & Mô Phỏng 120